THANH NIÊN XÃ HOẰNG ĐÔNG HĂNG HÁI LÊN ĐƯỜNG NHẬP NGŨ NĂM 2019

Đăng lúc: 00:00:00 02/01/2019 (GMT+7)

Chiều ngày 31 tháng 01 năm 2019 Hội đồng nghĩa vụ Quân sự xã tổ chức tọa đàm, gặp mặt và tặng quà cho các tân binh lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc năm 2019.

 

THANH NIÊN XÃ HOẰNG ĐÔNG HĂNG HÁI LÊN ĐƯỜNG NHẬP NGŨ

        Chiều ngày 31/01/2019. Tại Hội trường UBND xã  Hoằng Đông -  Hoằng Hóa - Thanh Hóa. Hội dồng nghĩa vụ Quân sự xã Hoằng Đông tổ chức buổi gặp mặt tọa đàm, tặng quà cho thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ  Tổ quốc năm 2019.

       Thành phần tham dự chỉ đạo: Cấp huyện có đồng chí Nguyễn Văn Lợi - HUV - CT HND huyện Hoằng Hóa, các đồng chí trong BTV HND huyện. Cấp xã có đồng chí Chu Văn Khôi - Bí thư Đảng bộ - CT HĐND xã; đồng chí Cao Văn Quang - PBT Đảng bộ - CT UBND xã - CT HĐNVQS xã; đồng chí Nguyễn Văn Phán - PBT thường trực Đảng ủy. Ngoài các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy đến dự, cũng có các đồng chí trong HĐNV quân sự xã; các ông bà Bí thư Chi bộ - trưởng, phó thôn và các thanh niên ưu tú của xã sẽ lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc, trở thành người chiến sĩ trong Quân đội nhân dân Việt Nam.

        Trong buổi lễ đồng chí Cao Văn Quang - CT UBND - CT HĐNVQS xã đã phát biểu động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2019:

Thanh niên là lực lượng xã hội hùng hậu,có sức khỏe, có trình độ học vấn, có tiềm năng sáng tạo, có khả năng tiếp cận và làm chủ khoa học công nghệ hiện đại. Trong sự nghiệp đổi mới ngày nay, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của các cấp, các ngành và xã hội đã mở ra nhiều cơ hội để thanh niên ngày càng có điều kiện môi trường thuận lợi phát huy tài năng, sáng tạo, cống hiến, trưởng thành, trở thành lực lượng xung kích cách mạng, là nguồn nhân lực quyết định thắng lợi của sự nghiệp CNH - HĐH đất nước.

Hoằng Đông là mảnh đất giàu truyền thống cách mạng vẻ vang và hiếu học. Trong 2 cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, đã biết bao  nhiêu thanh niên Hoằng Đông đã hăng hái lên đường chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, trong đó có nhiềun gười đã hy sinh trở thành liệt sĩ, nhiều người để lại một phần xương máu nơi chiến trận trở thành những thương binh, bệnh binh, nhiều đồng chí đã trở thành những tướng lĩnh, sỹ quan cao cấp trong quân đội. Từ khi đất nước thống nhất, đặc biệt là trong công cuộc đổi mới, phát huy truyền thống, các thế hệ thanhniên Hoằng Đông đã tiếp tục hăng hái lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, cán bộ, chiến sĩ là con em Hoằng Đông luôn nỗ lực cố gắng,khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của quân đội giao phó.

Hôm nay, một lần nữa chúng ta được chứng kiến những người con thân yêu của quê hương Hoằng Đông lên đường nhập ngũ. Với vinh dự và tự hào được làm người quân nhân cách mạng, tôi mong rằng trong môi trường mới các bạn trẻ hãy phát huy truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam Anh hùng, truyền thống anh Bộ đội Cụ Hồ, chấp hành nghiêm nội quy Quân đội, ra sức phấn đấu học tập rèn luyện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với tình cảm, lòng mong đợi của quê hương, gia đình và người thân ở quê nhà.

          Theo quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện - chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, xã Hoằng Đông có 7 thanh niên được giao lệnh lên đường nhập ngũ. Đây là vinh dự rất lớn của các đồng chí tân binh, cũng là sự tin tưởng của Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện với Đảng bộ, chínhquyền và nhân dân xã Hoằng Đông. Tại buổi tọa đàm này tôi đề nghị:

- Thứ nhất: Với các đồng chí tân binh lên đường nhập ngũ, tôi đề nghị các đồng chí gìn giữ và phát huy truyền thống của quê hương văn hóa, anh hùng, NTM: lên đường nhập ngũ và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao phó. Sau buổi hôm nay về với gia đình, các đồng chí còn các buổi giao lưu với gia đình, người thân và bạn bè, không tránh khỏi việc uống bia, rượu, nhưng tôi mong rằng các đồng chí giữ gìn sức khỏe, chấp hành tốt cácquy định của địa phương, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để lên đường nhập ngũ.

- Thứ hai: Với các ban, ngành, đoàn thể của địa phương, tôi đề nghị các đồng chí cần thực hiện tốt các hoạt động thăm hỏi giúp đỡ để các đồng chí tân binh yên tâm lên đường nhận nhiệm vụ công tác mới.

- Thứ ba: Các đồng chí tân binh hãy cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ vì Đảng bộ và nhân dân xã Hoằng Đông  có truyền thống đoàn kết, gắn bó với nhân dân. Những thành công của các đồng chí là vinh dự và niềm tự hào với nhân dân với địa phương, do đó mỗi việc làm, hành động của các đồng chí đều nhận được sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hoằng Đông. Đề nghị các đồng chí phát huy truyền thống của quê hương, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

(Đồng chí Cao Văn Quang: CT UBND – CT HĐNV QS xã)


        Xã ta triển khai công tác tuyển quân năm 2019 có những khó khăn nhất định, nhưng được sự lãnh đạo, chỉ đạo khẩn trương, quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chínhquyền, sự phối hợp chặt chẽ của mặt trận, ban ngành, đoàn thể, đặc biệt là vai trò tham mưu tích cực của Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự, cấp uỷ- chi bộ thôn, có thể khẳng định đến giờ phút này chúng ta cơ bản hoàn thành nhiệm vụ tuyển quân năm 2019 đạt chỉ tiêu huyện giao. Thay mặt UBND xã, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự xã. Tôi xin chân thành cảm ơn sự phối hợp chỉ đạo điều hành của các cấp, các ngành, của mặt trận và các đoàn thể đã gópphần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2019.

       Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo xã , xin cảm ơn những gia đình, những người cha, người mẹ đã có công sinh thành, nuôi dưỡng, giáo dục những người con yêu quí của mình để hôm nay các bạn trẻ trở thành người chiến sĩ, Anh bộ đội Cụ Hồ làm nhiệm vụ vẻ vang trên mặt trận bảo vệ Tổ quốc. Cảm ơn Mặt trận và các Hội,Đoàn thể từ xã đến cơ sở đã tổ chức chu đáo các hoạt động gặp mặt, tiễn đưa,động viên con em thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ.

        Đảng bộ và nhân dân xã nhà tin tưởng ở sự phấn đấu học tập rèn luyện và trưởngthành của các bạn trẻ gia nhập Quân đội đợt này.Chúc các bạn lên đường mạnh khỏe, vui vẻ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng danh bộ đội Cụ Hồ.

          Để đáp lời phát biểu động viên cao quý của đồng chí Cao Văn Quang - CT UBND - CT HĐNV QS xã. Tân binh: Nguyễn Bá Sỹ thay mặt cho các Tân binh nhập ngũ đã tuyên thệ và hứa quyết tâm.

Lịch sử đã chứng minh Quân đội nhân dân Việt Nam là quân đội anh hùng, từ khi thành lập đến nay luôn là bản trường ca vĩ đại, viết lên những trang vàng chói lọi chiến công nối tiếp chiến công, giành độc lập cho Tổ quốc, góp phần thiết thực đưa nước ta tiến lên Chủ nghĩa Xã hội.

       Được sự giáo dục, rèn luyện của Đảng, sự quan tâm của Nhà nước, thanh niên ngày nay ý thức trách nhiệm của mình và luôn tự hào để tiếp bước cha anh lên đường cầm súng bảo vệ tổ quốc, góp phần đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, vì mục tiêu Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

       Truyền thống cách mạng đang và sẽ mãi mãi là động lực tinh thần, là ngọn lửa thiên thấp sáng niềm tin của tuổi trẻ xã Hoằng Đông trong mọi hoạt động. Được vinh dự đứng chân vào hàng ngũ là người lính cụ Hồ, chúng cháu là thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh xin hứa:

1. Phát huy truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam, trung thành tuyệt đối với Đảng Cộng sản Việt Nam, nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

2. Quyết tâm chiến đấu, ra sức học tập, rèn luyện khắc phục khó khăn, chủ động để sớm hòa nhập thích nghi với môi trường mới; chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, quy định của đơn vị, pháp luật Nhà nước; an tâm gắn bó đơn vị, hoàn thành tốt nhiệm vụ phục vụ tại ngũ trong quân đội; phấn đấu lập nhiều thành tích gởi về quê hương xã Hoằng Đông thân yêu chúng ta để đáp lại lòng tin yêu các cô chú lãnh đạo địa phương, xứng đáng với lời nhắn gởi của các chú lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng nhân dân,Uỷ ban nhân dân, Mặt trận Tổ quốc , Ban mặt trân các thôn và lời dạy dỗ của các bậc cha mẹ.

Cuối cùng xin thay mặt cho 7 tân binh, xin chân thành cảm ơn Đảng bộ và nhân dân Hoằng Đông các bậc cha mẹ đã quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để cho tuổi trẻ chúng con an tâm lên đường bảo vệ tổ quốc, hoàn thành nhiệm vụ thiêng liêng cao quý của mình.

 

(Tân binh: Nguyễn Bá Sỹ tuyên thệ và hứa quyết tâm)

 

        Năm 2019, HĐNV Quân sự huyện giao cho xã Hoằng Đông tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là 7 NTN, trong đó vào Lữ 126 Hải Quân là 6 thanh niên, Trung đoàn 102 Bảo vệ thủ đô là 1 thanh niên.

 

( Các đồng chí trong HĐ NVQS xã chụp ảnh lưu niệm cùng các tân binh hập ngũ năm 2019)

       Mọi công tác chuẩn bị cho ngày giao quân đã được các cơ sở chuẩn bị chu đáo, bài bản, bảo đảm thực sự là ngày hội tòng quân của tuổi trẻ xã Hoằng Hóa.

      Khảo sát, gặp gỡ và trò chuyện với các thanh niên nhập ngũ đợt này chúng tôi nhận thấy, các em đều yên tâm, phấn khởi, sẵn sàng lên đường tòng quân. Đó là tín hiệu vui, góp phần để ngày giao nhận quân thực sự là ngày hội của tuổi trẻ Hoằng Đông lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

      Chúc các Tân binh lên đường nhập ngũ luôn mạnh khỏe, giữ gìn truyền thống quý báu của anh bộ đội Cụ Hồ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 


                                          Người thực hiện: Trương Việt Bắc - Công chức VH - XH